Triển khai các nội dung hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed

Thứ năm - 10/08/2023 04:13 217 0
Triển khai các nội dung hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed

Sáng ngày 01/8/2023, GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed về việc triển khai các nội dung hợp tác và xây dựng kế hoạch hành động năm học 2023-2024 mà hai bên đã ký kết trong biên bản ghi nhớ.

Theo đó, hai bên cam kết tiến hành hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực cả hai quan tâm, có thế mạnh và cùng cam kết hỗ trợ nhau trong các hoạt động hợp tác quốc tế, tìm kiếm kết nối đối tác, giúp nhau nâng cao hình ảnh trong nước cũng như quốc tế.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận và làm quen với môi trường làm việc thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, chương trình thực hành, tham quan thực tế, thực tập, rèn nghề và có cơ hội được ký hợp đồng làm việc nếu đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của ThaiBinh Seed.

Bên cạnh đó, ThaiBinh Seed cũng sẽ tổ chức các buổi chia sẻ, tư vấn kỹ năng nghề nghiệp và hỗ trợ học bổng cho sinh viên Học viện, tham gia hợp tác thực hiện đề án Đào tạo thí điểm bậc đại học các ngành nông nghiệp và kinh doanh nông nghiệp có chuyên môn và nghiệp vụ cao của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

 Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nêu rõ ý nghĩa của buổi làm việc, các nội dung phối hợp để thực hiện có hiệu quả biên bản ghi nhớ mà hai bên đã ký kết tại Hội nghị hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chủ trương phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu phát triển và tạo ra giá trị mới cho cộng đồng. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc gắn “học” với “hành”,  Học viện rất chú trọng đến các chương trình thực hành, thực tế của sinh viên, trong đó có việc kết nối các doanh nghiệp nhằm tăng cơ hội trải nghiệm cho sinh viên, đồng thời đảm bảo đầu ra cho sinh viên.

 

 Ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed phát biểu tại buổi làm việc

Ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed bày tỏ sự ủng hộ định hướng đào tạo cũng như định hướng phát triển của Học viện và hi vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp và phù hợp với ngành học.

Là một cựu sinh viên Học viện, ông Báo khẳng định, ThaiBinh Seed luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực theo nội dung hợp tác hai bên đã ký kết. Sự hỗ trợ và hợp tác này không những thúc đẩy triển khai các hoạt động trong biên bản ghi nhớ của hai đơn vị mà còn có ý nghĩa rất quan trọng góp phần thực hiện thành công đề án Đào tạo thí điểm bậc đại học các ngành nông nghiệp và kinh doanh nông nghiệp có chuyên môn và nghiệp vụ cao của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

 TS. Nguyễn Xuân Cường - Cố vấn cao cấp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất một số nội dung về việc phối hợp giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed, đặc biệt là kế hoạch hành động năm học 2023-2024 trong hoạt động đào tạo, thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận về các nội dung mà hai đơn vị có thể hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

 

 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Hành chính

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đánh giá cao kết quả, nội dung của buổi làm việc và nhất trí đẩy mạnh việc triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững./.

 

Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed được thành lập ngày 10/01/1972. Trong hơn 51 năm hoạt động, ThaiBinh Seed là đơn vị chuyên nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, kiểm nghiệm các loại giống cây trồng, sản xuất kinh doanh nông sản, gạo chất lượng cao và thương mại dịch vụ.

ThaiBinh Seed có cơ sở vật chất cho nghiên cứu, chọn tạo khảo nghiệm, sản xuất, chế biến hạt giống hiện đại nhất Việt Nam, trong đó có 02 nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao theo công nghệ tiên tiến của Châu Âu, công suất đạt 30.000-40.000 tấn/năm, 01 nhà máy chế biến gạo công suất 40.000 tấn/năm, phòng thử nghiệm quốc gia Mã số Vilas 110, Viện nghiên cứu cây trồng quy mô 152 ha…

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,670
  • Tháng hiện tại38,475
  • Tổng lượt truy cập1,804,675
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây