Chương trình chuyên gia quốc tế: Chia sẻ về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo nông nghiệp năm 2024

Thứ năm - 18/01/2024 02:11 160 0
Chương trình chuyên gia quốc tế: Chia sẻ về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo nông nghiệp năm 2024

Ngày 11/01/2024, Trung tâm Đổi mới sáng tạo nông nghiệp phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Hiệp hội Nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam tổ chức Chương trình chuyên gia quốc tế “Chia sẻ về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo nông nghiệp năm 2024” nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng, bài học kinh nghiệm về khởi nghiệp cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đồng thời góp phần tạo cơ hội việc làm cho sinh viên của Học viện.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Việt Long – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có chia sẻ về chủ trương Hợp tác quốc tế của Học viện trong năm 2024 là thúc đẩy hợp hợp tác quốc tế toàn diện, gắn kết các đối tác quốc tế với các đối tác địa phương và doanh nghiệp trong nước; tổ chức các chương trình giới thiệu cơ hội học bổng quốc tế, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và cơ hội nghề nghiệp của thị trường quốc tế. Trong đó, Học viện thúc đẩy mời đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo nông nghiệp trên thế giới hỗ trợ sinh viên các dự án khởi nghiệp nông nghiệp, cơ hội thực hành và việc làm trong môi trường quốc tế.

 PGS.TS. Nguyễn Việt Long phát biểu khai mạc Hội thảo (Ảnh: Tại sự kiện)

Ông Paul Onings - Giám đốc xuất khẩu Công ty Onings Holland Flowerbulbs, nhà cung cấp củ giống hoa hàng đầu thế giới về sự cần thiết và những yếu tố, chỉ số đo lường để bắt đầu quá trình khởi nghiệp, trong đó nhấn mạnh về vai trò của hoạt động đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, tăng cường chuỗi liên kết, hợp tác cùng đối tác trong khu vực và rộng hơn thế, cũng như bài học kinh nghiệm thực tiễn của bản thân ông “chủ động tìm kiếm cơ hội và không ngừng học hỏi mỗi ngày” và kinh nghiệm từ công ty gia đình ông kinh doanh trong lĩnh vực giống hoa tại Hà Lan qua nhiều thế hệ.

 Ông Paul Onings – Giám đốc xuất khẩu Công ty Onings Holland Flowerbulbs, nhà cung cấp củ giống hoa hàng đầu thế giới với bài chia sẻ “Kinh nghiệm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Công ty Onings trong lĩnh vực giống hoa của Hà Lan” (Ảnh: Tại sự kiện)

Tại Hội thảo, từ góc độ Thư ký hiệp hội nông nghiệp Hà Lan Việt Nam đồng thời là CEO Công ty CP Thương mại và Sản xuất Thiên Điểu, doanh nghiệp XNK và đầu tư trong lĩnh vực hoa, cây cảnh, bà Mai Hồng đã trình bày tổng quan và chia sẻ về kinh nghiệm hình thành, quản lý và vận hành, duy trì và phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, bà Mai Hồng cũng đưa ra những lời cố vấn, khuyến khích các bạn sinh viên khởi nghiệp, hiện thực hóa ý tưởng.

Bà Mai Hồng –Thư ký Hiệp hội Nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam, CEO Công ty CP Thương mại và Sản xuất Thiên Điểu, doanh nghiệp XNK và đầu tư trong lĩnh vực hoa, cây cảnh với bài chia sẻ “Chia sẻ kinh nghiệm duy trì và phát triển một doanh nghiệp XNK và đầu tư ngành hoa ở Việt Nam” (Ảnh: Tại sự kiện) 

Tại Hội thảo này, các bạn sinh viên và du học sinh đã tích cực đặt những câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm khởi nghiệp trong môi trường Việt Nam và quốc tế: “Điều kiện thuận lợi và khó khăn tại thị trường Việt Nam và cách khắc phục để việc phát triển thị trường hoa trở nên mạnh mẽ cho những năm sắp tới?”; “Khi nhập khẩu các giống hoa về Việt Nam thì sự khác biệt điều kiện tự nhiên (khí hậu, thổ nhưỡng, dịch bệnh,…) tác động như thế nào?”; hay một số câu hỏi khác liên quan đến kỹ thuật, cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sau khi ra trường tại một số doanh nghiệp trong nước và trên thế giới, v.v.

 Sinh viên tham dự Hội thảo trao đổi và thảo luận cùng các diễn giả (Ảnh: Tại sự kiện)

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:

 
 
 Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm (Ảnh: Tại sự kiện)

Hội thảo đã diễn ra thành công và hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Sau chương trình Hội thảo này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng và phát động các chương trình hỗ trợ Khởi nghiệp nông nghiệp và Đổi mới sáng tạo cho sinh viên nhằm tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo môi trường học thuật bổ ích, giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp nông nghiệp của sinh viên năm 2024.

Hiệp hội nông nghiệp Hà lan Việt Nam đã ký hợp tác với Học viện vào năm 2022 tại Hà Lan, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Hà Lan. Nội dung của Thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp, tạo cơ hội thực hành, thực tập và việc làm cho sinh viên. https://nhandan.vn/tang-cuong-hop-tac-nong-nghiep-voi-cac-to-chuc-truong-dai-hoc-cua-ha-lan-post729559.html

Hiệp hội nông nghiệp Hà lan Việt Nam ký hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2022 tại Hà Lan 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay910
  • Tháng hiện tại36,508
  • Tổng lượt truy cập1,802,708
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây