“Em xuống núi” – Hành trình kết nối yêu thương

Thứ tư - 07/08/2024 22:25 42 0
“Em xuống núi” – Hành trình kết nối yêu thương

Ngày 2/8/2024, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ – Học viện Nông nghiệp Việt Nam vui mừng chào đón các giáo viên, phụ huynh và các em học sinh dân tộc H’Mông đến từ huyện Mù Cang Chải, Yên Bái đến thăm quan khuôn viên, trải nghiệm các mô hình nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch và giáo dục trải nghiệm tại Học viện.

 Các bạn học sinh H’Mông tham quan tại Khoa Du lịch và Ngoại ngữ

Hành trình này là một phần trong chuyến thăm quan của dự án “Em xuống núi” – chương trình này không chỉ đơn thuần là một chuyến thăm quan mà còn là một hành trình mở ra những chân trời mới bên ngoài vùng núi xa xôi cho các em học sinh. Thông qua chương trình này, các em sẽ có cơ hội tiếp cận với những kiến thức mới, trải nghiệm văn hóa, mở rộng tầm nhìn, hiểu biết về lịch sử văn hóa; đồng thời hình thành và nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão trên con đường học tập và phát triển bản thân. Đây là cơ hội để các em hiểu rằng, dù hoàn cảnh có khó khăn, tương lai vẫn luôn rộng mở nếu các em có ước mơ, biết nỗ lực và kiên trì. Chương trình còn là dịp để các em học sinh giao lưu, kết bạn, và học hỏi lẫn nhau, từ đó tạo ra một môi trường thân thiện, đoàn kết và tràn đầy yêu thương.

 Các bạn học sinh tham quan khuôn viên Học viện và hệ thống giảng đường

Ý tưởng chương trình “Em xuống núi” được hình thành trong quá trình Nguyễn Phước Long – dạy tiếng Anh miễn phí tại Mù Cang Chải. Anh Long (sinh năm 1988) là một lập trình viên, sinh ra ở Việt Nam nhưng du học ở Anh từ năm 17 tuổi và hiện đang sống và làm việc ở Đức. Trong thời gian đi chu du khám phá Tây Bắc, anh đã quyết định lưu lại để dạy chữ và trao hy vọng cho các bé người H’Mông.

Khoa Du lịch và Ngoại ngữ – Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự là một trong những đối tác đồng hành cùng chương trình, là một điểm đến được đón tiếp hơn 50 học sinh, giáo viên, phụ huynh đến thăm quan và trải nghiệm Học viện.

 
 Sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ giao lưu cùng với các bạn học sinh

Tham gia trải nghiệm, các em học sinh được thăm quan các địa điểm tiêu biểu của Học viện như: Tòa nhà Trung tâm, Khu 4 hồ, Hệ thống giảng đường, nhà Hành chính, Quảng trường Sinh viên… Học sinh có cơ hội tìm hiểu về Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Khoa Nông học, Trung tâm Nghiên cứu ong và Nuôi ong nhiệt đới, thăm vườn thực vật, hệ thống giảng đường… đã mang lại cho các em ấn tượng sâu sắc cùng với những thông tin đầy bổ ích.

 Chương trình đã mang lại nhiều niềm vui và ý nghĩa cho các bạn học sinh tham dự

Chuyến thăm quan, trải nghiệm thực tế đã khép lại trong niềm vui hào hứng của các em học sinh. Thông qua các hoạt động này giúp cho các em học sinh vùng cao được tìm hiểu nhiều điều lý thú để các em hình thành và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp trong tương lai./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay1,401
  • Tháng hiện tại35,993
  • Tổng lượt truy cập2,049,030
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây