Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện

Thứ tư - 07/08/2024 22:17 40 0
Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện

Thực hiện phương châm “Nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học”, Học viện khuyến khích và bố trí nguồn kinh phí cho sinh viên nghiên cứu khoa học, rèn khả năng tư duy sáng tạo và vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống.

 

Học viện có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, gồm: 52 phòng thí nghiệm (trong đó có 06 phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO), 82 mô hình khoa học và công nghệ, Bệnh viện Thú y, Bệnh viện Cây trồng… Đặc biệt, Học viện có Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc và Đổi mới sáo tạo với 20 phòng thí nghiệm chuyên sâu, đây là nơi hoạt động của các nhóm Nghiên cứu tinh hoa, Nghiên cứu xuất sắc, Nghiên cứu mạnh với mục tiêu tạo ra các sản phẩm đột phá cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

 

Học viện có gần 1.300 cán bộ, viên chức, trong đó có gần 100 giáo sư, phó giáo sư, hơn 100 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, anh hùng lao động. Cán bộ, viên chức của Học viện nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có năng lực nghiên cứu và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.

 

 

Giai đoạn 2017-2023, Học viện có gần 3.500 lượt sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên. Sinh viên Học viện đã chủ trì/tham gia hơn 900 đề tài nghiên cứu khoa học.

 

Trong 5 năm qua, Học viện đã có 02 giải nhất, 04 giải nhì, 05 giải ba, 05 giải khuyến khích Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giải thưởng EURÉKA.

 

Sinh viên của Học viện tích cực tham gia hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Giai đoạn 2014-2023, có hơn 1.400 nhóm sinh viên tham gia Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp; 05 dự án đạt giải nhất, 01 dự án đạt giải nhì, 01 dự án đạt giải Mai An Tiêm Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia. Năm 2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng danh hiệu “Trường học tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp”

 

 

Xem thêm một số công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu của cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện

 
 

Xem thêm thông tin tuyển sinh

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay1,401
  • Tháng hiện tại35,974
  • Tổng lượt truy cập2,049,011
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây