Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Thứ tư - 26/06/2024 06:30 101 0
Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong sinh viên

rong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở giai đoạn phát triển mạnh, những thông tin, kiến thức ngày càng được đổi mới và cập nhậtyêu cầu sinh viên cần biết thích nghi, biết cách tìm tòi và tự hình thành kỹ năng tự học, tự nghiên cứu để tồn tại và theo kịp thời đạiĐể tạo điều kiện cho sinh viên phát triển và nâng cao năng lực nghiên cứu, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn tạo động lực khuyến khích sinh viên hứng thú hơn, say mê hơn với hoạt động nghiên cứu khoa học, đưa ra những đề tài có giá trị ứng dụng trong học tập và giảng dạy của sinh viên để đáp ứng thời đại công nghệ ngày càng phát triển hiện nay.

Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đang trong quá trình đổi mới trong công tác đào tạo cũng như trong nghiên cứu khoa học – nhiệm vụ quan trọng là đẩy mạnh nghiên cứu trong sinh viên và bước đầu đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Hàng năm, sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ thực hiện từ 4-5 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện, tham gia các đề tài nghiên cứu các cấp cùng với giảng viên, tham gia các cuộc thi về khoa học công nghệ do Học viện tổ chức và đã đạt được những giải thưởng đáng ghi nhận.

Theo TS. Hồ Ngọc Ninh – Phó trưởng Khoa phụ trách khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế khẳng định: Sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, các bạn sẽ được tiếp cận với những vấn đề cụ thể, có tính mới, tính xã hội; tạo điều kiện cho sinh viên sáng tạo và rèn luyện tư duy tự nghiên cứu độc lập để giải quyết vấn đề và bảo vệ lập trường khoa học.

Hưởng ứng tháng Khoa học Công nghệ - tháng 5/2024, với mục đích tổng kết các hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023, lựa chọn một số công trình tiêu biểu của sinh viên để gửi tham dự cuộc thi cấp Học viện. Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã tổ chức đánh giá các đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023 và lựa chọn 02 đề tài để tham dự vòng chung khảo cuộc thi Công trình Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện, gồm:

-  Nghiên cứu những khó khăn trong quá trình học môn Nói 3 của sinh viên K66 ngành Ngôn ngữ Anh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Nhóm SV thực hiện: Phạm Thu Uyên, Nguyễn Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Duyên, Lê Thị Hằng, Hoàng Thị Lan Thảo

-  Nghiên cứu định hướng lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Nhóm SV thực hiện: Trịnh Lan Anh, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Dương Thị Thảo.

 

 SV Phạm Thu Uyên đại diện nhóm nghiên cứu trình bày kết quả nghiên cứu tại vòng Chung khảo cuộc thi Công trình Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện
 SV Dương Thị Thảo đại diện nhóm nghiên cứu trình bày kết quả nghiên cứu tại vòng Chung khảo cuộc thi Công trình Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện

Tại cuộc thi này, nhận được sự đánh giá tích cực từ Hội đồng, vượt qua hơn 30 công trình tiêu biểu đến từ các khoa trong Học viện, 2 nhóm nghiên cứu của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã đạt được 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích. Đại diện sinh viên nghiên cứu chia sẻ: Tham gia nghiên cứu khoa học giúp chúng em vận dụng kiến thức lý thuyết và thực hành để giải quyết các vấn đề trong thực tế nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các thầy cô. Thông qua việc thực hiện các đề tài NCKH đã giúp nhóm nghiên cứu tự tin, tiếp thu được thêm rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm.

 Nhóm sinh viên nghiên cứu nhận giải thưởng từ Học viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay1,401
  • Tháng hiện tại35,999
  • Tổng lượt truy cập2,049,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây