Hợp tác cùng Học viện Nông Nghiệp Việt Nam ứng phó và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 22/03/2022 03:32 559 0
Hợp tác cùng Học viện Nông Nghiệp Việt Nam ứng phó và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Hưởng ứng công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý sinh viên và quảng bá tuyển sinh thích ứng với đại địch Covid-19. Ngay từ khi triển khai công tác quảng bá tuyển sinh năm 2022, tập thể cán bộ, giảng viên Khoa kế toán và Quản trị kinh doanh đã không ngừng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt vào sáng ngày 12 tháng 3 năm 2022, với sự phối hợp của các bộ phận phòng, ban, khoa và cán bộ, giảng viên toàn Học viện, trong đó có tập thể cán bộ giảng viên Khoa kế toán & QTKD, Học viên Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo với chủ đề “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại các trường THPT và đại học” với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về về sinh dịch tế và giáo dục THPT, đặc biệt là đại biểu đến từ hơn 600 trường THPT trên cả nước.

GS.TS Nguyễn Thị Lan-Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc tại Hội nghị 

 Mục đích của buổi hội thảo nhằm cung cấp thêm luận cứ khoa học cho các trường xây dựng kế hoạch dạy - học đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Tại buổi hội thảo PGS.TS Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, chuyên gia cao cấp Bộ Y tế chia sẻ, người dân nói chung và thầy, cô giáo, học sinh, sinh viên nói riêng không nên có tư tưởng sẽ trở thành F0 mà cẩn chủ động ứng phó với các biện pháp hữu hiệu, tiêu biểu là tiêm chủng và thực hiện tối đa nguyên tắc 5K. Đối với các trưởng THPT cần mạnh dạn cho học sinh đến trường, đồng thời phối hợp giữa gia đình, học sinh với y tế địa phương, nhà trường để kịp thời ứng phó và đẩy lùi dịch bệnh. Trường hợp bị nhiễm lớp nào xử lý lớp đó, không nên lạm dụng đánh giá F1 và thực hiện cách ly ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh sinh viên.

 Ban chủ trì và các diễn giả chính trong buổi hội thảo

Chia sẻ với hội nghị, TS Đỗ Đức Quế - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, về phía cơ quan quản lý Bộ đã triển khai tổ chức dạy học trực tuyến, học qua truyền hình, bảo đảm học sinh dừng đến trường nhưng không dừng việc học. Các cơ sở giáo dục ứng dụng các công nghệ để dạy học trực tuyến như: dạy học qua facebook, zalo, email, qua các phần mềm ứng dụng hoặc hỗ trợ dạy học trực tuyến để hướng dẫn, giao bài tập đảm bảo linh hoạt, hiệu quả và liền mạch. Trong thời gian tới, Bộ Giaos dục và Đào tạo ưu tiên thực hiện nhiệm vụ trọng tâm: Đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lạị.

Về phía đơn vị thực hiện, đại diện Học viên Nông nghiệp, GS.TS Phạm Văn Cường cũng chia sẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy - học online, đảm bảo chất lượng đào tạo, an toàn trường học và sức khỏe cho cán bộ, viên chức, sinh viên. Ngoài ra trong năm 2020-2021, Học viện không chỉ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong khuôn viên và hỗ trợ sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội, Học viện còn nghiên cứu, chế tạo ra nước sát khuẩn tay dành tặng cho hàng trăm doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và các trường THPT có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đào tạo của Học viện.

 Nội dung và chủ đề các bài tham luận chính được chia sẻ tại Hội thảo

Đặc biệt với thế mạnh về nguồn nhân lực chất lượng cao và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, Học viện Nông nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 và đã tổ chức xét nghiệp SARS-CoV-2 cho hàng vạn cán bộ, viên chức, sinh viên, người dân, giáo viên, học sinh các trường THPT. Học viện đã tặng kit xét nghiệm SARS-Cov-2 cho hơn 200 trường THPT trên cả nước, góp phần chung tay cùng các trường THPT ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Quang Chung (ảnh trái) - Hiệu trưởng trường THPT Ngô Sỹ Liên, Chương Mỹ, Hà Nội và Ông Nguyễn Huy Hoàn, phó hiệu trưởng trường THPT Anh Sơn, Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo 

Thay mặt các đại biểu tham gia do Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh kết nối, Ông Nguyễn Quang Chung, hiệu trưởng trường THPT Ngô Sỹ Liên, Chương Mỹ, Hà Nội đã có những chia sẻ hữu ích về hoạt động ứng phó và dẩy lùi đại dịch bệnh Covid-19. Theo Ông, ngoài việc nâng cao ý thức trách nhiệm công tác phòng chống dịch cho giáo viên, học sinh và phụ huynh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi thực hiện tổ chức dạy học trực tiếp và chủ động linh hoạt các hình thức, phương pháp dạy học  kiểm tra đánh giá để ứng phó, thì cũng cần chú ý đến nhóm đối tượng là người già và trẻ em tại các gia đình và khu dân cư để đảm bảo mức thiệt hại từ đại dịch thấp nhất có thể.

Ngoài các ý kiến trực tiếp tại hội thảo, buổi hội thảo đã thu hút nhiều ý kiến chia sẻ khác đến từ phía các đại biểu thông qua các câu hỏi trực tiếp gửi về Ban tổ chức. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, buổi hội thảo thực sự ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay và sự hợp tác giữa các trường THPT và đại học rất cần thiết để thực hiện thành công các biện pháp ứng phó và đẩy lùi đại dịch bệnh SARS-CoV-2 đang diễn ra.

Phí Thị Diễm Hồng

Nhóm NCM Hợp tác, liên kết trong SXKD nông nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,207
  • Tháng hiện tại37,073
  • Tổng lượt truy cập1,803,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây