Tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy năm 2020

Thứ tư - 09/12/2020 04:04 1.974 0
Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm thoát nạn cho cán bộ, viên chức và người lao động, sáng ngày 1/12/2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức tập huấn về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Học viện.
Hình ảnh lớp tập huấn
Hình ảnh lớp tập huấn
Thực hiện Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ “Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật PC&CC và luật sửa đổi ,bổ sung một số điều của luật PC&CC” và thực hiện theo yêu cầu của Công an Huyện Gia Lâm. Được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện, ngày 1/12/2020 Văn phòng Học viện phối hợp với Đội PC&CC Công an huyện Gia Lâm tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2020 cho Đội PC&CC cơ sở và CBVC trong Học viện.
Về dự lớp tập huấn có đại diện của trường Đại học Phòng cháy chữa cháy Thượng tá Trần Văn Đồng - Giảng viên Trường Đại học PCCC; các cán bộ Đội PCCC Công an Huyện Gia Lâm. Về phía Học viện có TS Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện và  90 đồng chí trong Ban Chỉ huy và đội PCCC cơ sở của Học viện, các thành viên Đội PCCC của các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, Công ty trực thuộc Học viện cùng toàn thể cán bộ viên chức bộ phận; bảo vệ, ký túc xá, Giảng đường.
Lớp tập huấn nhằm giúp các thành viên Đội PCCC của Học viện rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cơ bản và các thao tác sử dụng hiệu quả trang thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy, nâng cao năng lực PCCC, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ.
Thượng tá Trần Văn Đồng - Giảng viên trường Đại học PCCC trao đổi cùng học viên
Thượng tá Trần Văn Đồng   -  Giảng viên trường Đại học PCCC tham gia giảng dạy cho học viên

Thông qua buổi tập huấn, các học viên có thể nắm bắt những kỹ năng thoát nạn, cứu người, sơ cấp cứu trong đám cháy; đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh chấp hành, nắm bắt được các quy định và kỹ năng, kiến thức về PCCC.

Trong thời gian tập huấn, đội viên Đội PCCC Học viện nghiêm túc chấp hành nội quy lớp học. Về lý thuyết, học viên được nghe phổ biến các quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; tình hình cháy nổ trong nước và trên thế giới trong thời gian qua, phân tích nguyên nhân; đánh giá thực trạng về cơ sở hạ tầng, phương tiện liên quan đến công tác PCCC; kiến thức cơ bản về xử lý vụ cháy nổ, quy trình trong các bước của tiêu lệnh chữa cháy, thoát nạn, sơ cứu, cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn; các tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, cách thức hoạt động sử dụng các phương tiện PCCC…

Trong phần thực hành, học viên được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ, quy trình xử lý trong công tác PCCC. Bao gồm, thực hành sử dụng các bình chữa cháy thông dụng; sử dụng lăng vòi và các thao tác phun nước từ họng nước vào đám cháy; các động tác cơ bản trong sơ cứu, cấp cứu, đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy…
 

phong chay 12 1 2020 104
Các học viên lớp tập huấn tham gia phần thực hành


Giữa hai nội dung chính là lý thuyết và thực hành, đội PCCC trình bày báo cáo về thực trạng công tác PCCC tại cơ quan, những vấn đề cần phải lưu ý để các học viên trao đổi, thảo luận.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đều phải thực hiện bài kiểm tra lý thuyết và thực hành để đánh giá kết quả.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,479
  • Tháng hiện tại34,271
  • Tổng lượt truy cập1,800,471
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây