Hội nghị tập huấn văn hóa công sở cho cán bộ, viên chức Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thứ hai - 23/09/2019 00:05 2.370 0
Khi văn hóa công sở được nâng cao thì nấc thang văn hóa ứng xử của công dân đến công sở làm việc chắc chắn cũng được nâng cao. Văn hóa công sở còn là biểu hiện nổi bật của một xã hội văn minh, mọi hoạt động công vụ đều có nề nếp, kỷ cương; mỗi người cán bộ, viên chức đều thấy rõ trách nhiệm của mình và luôn tự nguyện làm tròn nhiệm vụ, hoàn thành tốt phần việc được giao. Nhận thức rõ được điều đó, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn văn hóa công sở cho toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động của Học viện.

Trong quá trình làm việc, cán bộ, viên chức Học viện thường xuyên phải giao tiếp, ứng xử không chỉ với đồng nghiệp mà còn giao tiếp với người học. Khi văn hóa công sở được nâng cao thì nấc thang văn hóa ứng xử của công dân đến công sở làm việc chắc chắn cũng được nâng cao. Văn hóa công sở còn là biểu hiện nổi bật của một xã hội văn minh, mọi hoạt động công vụ đều có nề nếp, kỷ cương; mỗi người cán bộ, viên chức đều thấy rõ trách nhiệm của mình và luôn tự nguyện làm tròn nhiệm vụ, hoàn thành tốt phần việc được giao. Nhận thức rõ được điều đó, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn văn hóa công sở cho toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động của Học viện.

 

Hội nghị tập huấn văn hóa công sở cho cán bộ, viên chức Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Toàn cảnh Hội nghị 

Tham dự và truyền đạt nội dung tập huấn tại Hội nghị, TS. Nguyễn Công Tiệp – Chánh Văn phòng Học viện nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức hội nghị đồng thời khẳng định xây dựng văn hóa công sở là xây dựng lề lối, nề nếp làm việc khoa học, có trật tự kỷ cương, tuân theo những nội quy, quy định chung nhưng không mất đi tính dân chủ. 

Văn hóa công sở được hình thành trong quá trình hoạt động của công sở góp phần tạo dựng niềm tin, sự đoàn kết nhất trí của cả tập thể trong việc nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của cơ quan đơn vị. Cách hành xử văn hóa chốn công sở thực tế mang lại rất nhiều lợi ích. Văn hóa ứng xử nói chung và văn hóa ứng xử nơi công sở nói riêng chính là thước đo sự văn minh của mỗi cán bộ, viên chức, hay nói khác đi nó phản ánh sự nhận thức cũng như ý thức của mỗi cá nhân trong môi trường làm việc nơi công sở. Xây dựng văn hóa công sở chính là xây dựng thương hiệu cho môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả. Từ đó tạo bầu không khí cởi mở giúp cán bộ, viên chức hứng khởi làm việc đưa chất lượng và hiệu quả công việc lên cao.

 

TS. Nguyễn Công Tiệp – Chánh Văn phòng Học viện trình bày nội dung tập huấn

TS. Nguyễn Công Tiệp – Chánh Văn phòng Học viện trình bày nội dung tập huấn 

Hội nghị tập huấn văn hóa công sở cho cán bộ, viên chức Học viện diễn ra trong 02 ngày (19, 20/9/2019). Bên cạnh các nội dung tập huấn do TS. Nguyễn Công Tiệp trình bày, PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban Hợp tác quốc tế cũng truyền đạt các kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử trong quá trình đón khách đến thăm Học viện.

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban Hợp tác quốc tế trình bày tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban Hợp tác quốc tế trình bày tại Hội nghị 

Những kiến thức tiếp thu được tại Hội nghị sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ, viên chức, giảng viên và người lao động của Học viện nhận thức sâu hơn về kỹ năng giao tiếp hành chính và văn hóa công sở, đảm bảo tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức, phù hợp với truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc và điều kiện kinh tế - xã hội ở mỗi đơn vị, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức từng bước chuyên nghiệp, hiện đại./.

 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Ảnh: Minh Tuân – TT QHCC&HTSV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,017
  • Tháng hiện tại37,931
  • Tổng lượt truy cập1,762,740
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây