Sinh viên Câu lạc bộ Một sức khỏe – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức và tham gia cuộc thi tranh biện “Kháng kháng sinh trong chăn nuôi và hệ luỵ”

Thứ hai - 18/04/2022 21:55 891 0
Sinh viên Câu lạc bộ Một sức khỏe – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức và tham gia cuộc thi tranh biện “Kháng kháng sinh trong chăn nuôi và hệ luỵ”

Cuộc thi tranh biện với chủ đề “Kháng kháng sinh trong chăn nuôi và hệ lụy” đã được tổ chức trực tiếp ngày 17/04/2022. Chương trình do Câu lạc bộ Một sức khỏe Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA-OH) chủ trì có sự phối hợp với các trường Đại học tại khu vực Hà Nội gồm Đại học Y Hà Nội, Y tế công cộng, và Phenikaa. Ở sự kiện lần này, VNUA-OH đã cử 08 thành viên xuất sắc của Câu lạc bộ tham gia.

Mở đầu buổi tranh biện là PGS. TS. Lưu Ngọc Hoạt đại diện trường Phenikaa phát biểu chào mừng. Tiếp theo chương trình, PGS. TS Bùi Trần Anh Đào – Chủ tịch Mạng lưới Một sức khoẻ các trường Đại học Việt Nam (VOHUN), trưởng Khoa Thú y (VNUA) đại diện đơn vị chủ trì phát biểu khai mạc Cuộc thi tranh biện. Thành viên ban giám khảo là các chuyên gia đến từ các Trường Đại học và Học viện khu vực Thành phố Hà Nội. Các bạn sinh viên tới từ 4 trường đã bốc thăm chia đội sao cho mỗi đội có ít nhất hai sinh viên của mỗi trường, thể hiện tinh thần làm việc liên ngành theo cách tiếp cận Một sức khỏe. Cuộc thi đã diễn ra theo hình thức tranh biện trực tiếp giữa các đội xung quanh các chủ đề như (i) Sự xuất hiện của vi khuẩn kháng kháng sinh ngoài môi trường chủ yếu do việc sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi, (ii) Sử dụng lợi khuẩn có thể kiểm soát được kháng kháng sinh, và (iii) Cấm sử dụng hoàn toàn kháng sinh trong chăn nuôi để phòng ngừa kháng kháng sinh; các đội sẽ lực chọn đúng hoặc sai và tìm kiếm những quan điểm để giải thích cho sự lựa chọn của đội mình. Sau khi các đội trình bày quan điểm sẽ tới phần nhận xét, hỏi đáp của Ban giám khảo, và phần tranh biện của đội bạn. Các bạn sinh viên của cả 4 trường đều rất hào hứng đóng góp ý kiến và tích cực trong quá trình tranh biện. Trải qua 3 vòng thi hấp dẫn và nhiều bất ngờ, Ban giám khảo và các chuyên gia đã thống nhất trao các giải thưởng gồm các giải Nhất, Nhì, và đồng giải Ba cho các đội tham gia.

Cuộc thi tranh biện đã khép lại thành công tốt đẹp và mở ra các cơ hội cho sinh viên Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và các thành viên câu lạc bộ Một sức khoẻ nói riêng được học tập, rèn luyện kỹ năng, và tham gia trao đổi chuyên môn với các bạn sinh viên tới từ các trường Đại học thuộc nhiều ngành nghề khác.

Một số hình ảnh của cuộc thi:

Ban tổ chức trao chứng nhận tham dự cuộc thi và chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên tham dự tới tự 4 trường Đại học và Học viện khu vực Hà Nội 
Sinh viên tiến hành thảo luận nhóm trong Cuộc thi
 Sinh viên Nguyễn Mỹ Linh (VNUA-OH) tham gia tranh biện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,034
  • Tháng hiện tại37,948
  • Tổng lượt truy cập1,762,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây